คัดสรร 5 ร้าน 5 สไตล์ ร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงเทพที่คุณไม่ควรพลาดชิม

ร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงเทพ
ร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงเทพ

ปัญหาใหญ่ที่ผู้คนต่างต้องพบเจอในทุก ๆ วัน แถมวันละหลาย ๆ ครั้งก็คือ คำถามที่ว่าจะกินอะไร ซึ่งเจ้าคำถามนี้ดูเหมือนจะไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่บางทีเมื่อได้บวกกับช่วงอารมณ์โมโหหิวแล้วละก็ นั่นอาจจะนำมาซึ่งการมีปากเสียงกันระหว่างพี่น้อง ผองเพื่อน รวมไปถึงคู่รักกันเลยทีเดียว ดังนั้นหากคุณกำลังพบเจอกับคำถามนี้อยู่และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเลือกร้านไหน เรามีร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงเทพมาเสนอเพื่อเป็นทางออกให้กับคุณ โดยมี 5 แบบ 5 สไตล์อยากจะกินแบบไหนเลือกได้เลย

1. Salt//Pepper

เริ่มกันที่อาหารฝรั่งกันก่อนเลย นั่นก็คือซอลท์เปปเปอร์ ถ้าหากคุณกำลังคิดอยากจะกินสเต๊กชั้นดี สลัด หรือเมนูจากฝั่งยุโรปอื่น ๆ ต้องร้านนี้เลย เพราะทางร้านมีเมนูอร่อย ๆ มากมายที่รังสรรค์ขึ้นมาจากวัตถุดิบคุณภาพดีที่คัดมาเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับทุกบาทที่คุณต้องจ่ายไปอย่างแน่นอน ส่วนเมนูที่พลาดไม่ได้สำหรับร้านนี้ก็คือเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน อย่างซี่โครงหมูบาร์บีคิวนั่นเอง

2. IPPUDO Ramen

ต่อมาเป็นอาหารสไตล์ญี่ปุ่นกันบ้าง ร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงเทพสไตล์นี้ที่เราจะนำเสนอก็คือ อิปปุโดะ ราเมง ร้านราเมงที่ส่งตรงจากฟุกุโอะกะ ถ้าคุณคือคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะความเหนียวนุ่มและซุปที่เข้มข้นของราเมงแล้วละก็ รับรองได้เลยว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

3. Super Seoul Cafe

และถ้าหากว่าคุณหลงรักในวัฒนะธรรมการกินแบบเกาหลีแล้วละก็ ขอแนะนำ ซุปเปอร์โซล คาเฟ่ ร้านอาหารเกาหลีที่จัดเต็มมาให้คุณทั้งรสชาติอาหารและบรรยากาศภายในร้าน ราวกับว่าได้ไปนั่งชิวกันอยู่ที่เกาหลีกันเลยทีเดียว ซึ่งความพิเศษของทางร้านคือการทำอาหารสไตล์โฮมเมดซึ่งเป็นแบบต้นตำหรับแท้ ๆ แต่ก็ทำออกมาให้ถูกปากคนไทยได้เป็นอย่างดี รับรองว่าสำหรับสาวกเกาหลีมาร้านนี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

4. Kebabs & Kurries

ข้ามฟากมาทางฝั่งของอาหารอินเดียกันบ้าง ถ้าอยากจะสัมผัสเครื่องเทศแบบอินเดียแล้วละก็ ต้องเคบับ แอนด์ เคอร์รี่ เพราะนอกจากทางร้านจะมีรสชาติอาหารที่อร่อยและคงเอกลักษณ์แบบอินเดีย ทั้งแป้ง แกง และเคบับแล้ว ยังมีการตกแต่งสร้างสรรค์แต่ละเมนูให้ออกมาสวยงามน่ารับประทานอีกด้วย

5. ไทยนิยม

กลับเข้าประเทศมาที่อาหารไทยบ้านเรากันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่ามีให้เลือกมากมายเต็มไปหมด แต่ถ้าจะเลือกว่าร้านไหนเป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงเทพ คำตอบก็คือร้านไทยนิยม เพราะนอกจากรสชาติอาหารของทางร้านจะอร่อยโดนใจแบบไทยแท้ ๆ แล้ว ทางร้านยังมีอาหารไทยจากทั่วทุกภาคมารวมไว้ในที่เดียวอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่เดียวก็เลือกอร่อยได้กับอาหารไทยทุกสไตล์เลยทีเดียว

สำหรับร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรุงเทพที่เราได้นำมาเสนอนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นร้านอาหารที่มีคุณภาพทั้งในส่วนของรสชาติและวัตถุดิบ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งที่เรานำมาเสนอจะช่วยให้คุณผ่านคำถามที่ว่า “กินอะไรดี” ของวันนี้ไปได้แบบฟิน ๆ